Tupperware เตรียมยื่นล้มละลาย หลังจากยอดขายตกต่ำและหนี้สินกว่า 23,000 ล้านบาท

Tupperware

แบรนด์ทัพเพอร์แวร์ (Tupperware Brands) ซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในฐานะผู้ผลิตกล่องเก็บอาหารพลาสติก เตรียมเข้าสู่กระบวนการล้มละลาย หลังจากที่ประสบปัญหายอดขายลดลงและภาระหนี้สินมหาศาล โดยสำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า Tupperware ได้พยายามเจรจากับเจ้าหนี้เกี่ยวกับหนี้สินมากกว่า 700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 23,264 ล้านบาท) แต่สถานะการเงินของบริษัทยังคงตกต่ำต่อเนื่อง

เหตุผลหลักที่ Tupperware ต้องเข้าสู่กระบวนการล้มละลาย

ทัพเพอร์แวร์ ประสบปัญหาหนี้สินที่สะสมมานานหลายปี และมีการพยายามฟื้นฟูกิจการหลายครั้ง เช่น การเปลี่ยนตัวผู้บริหาร และการปิดโรงงานผลิตในสหรัฐฯ แต่ก็ไม่สามารถกอบกู้สถานการณ์ได้สำเร็จ ล่าสุดการเจรจาระหว่างบริษัทและเจ้าหนี้เกี่ยวกับการผ่อนผันเงินกู้ไม่สามารถหาข้อสรุปได้ ทำให้บริษัทต้องเข้าสู่กระบวนการคุ้มครองจากการล้มละลายตามกฎหมาย

Tupperware กับการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล

Tupperware เคยประสบความสำเร็จอย่างมากในอดีตด้วยกลยุทธ์การขายตรงผ่านปาร์ตี้โฮม (Tupperware Home Party) ซึ่งได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในกลุ่มแม่บ้านชาวอเมริกัน แต่เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป กลยุทธ์การขายแบบดั้งเดิมนี้กลับไม่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ และการที่ Tupperware ไม่สามารถปรับตัวเข้าสู่ช่องทางการขายที่ทันสมัย รวมถึงการเข้าถึงตลาดดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้สูญเสียส่วนแบ่งทางการตลาดไป

ผลกระทบจากการล้มละลายของ Tupperware

หลังจากข่าวการเตรียมยื่นล้มละลายถูกเผยแพร่ออกไป ราคาหุ้นของ Tupperware ร่วงลงกว่า 50% ส่งผลให้สถานะทางการเงินของบริษัทตกต่ำลงยิ่งขึ้น แม้ว่าบริษัทจะได้รับการผ่อนปรนจากเจ้าหนี้ในปีนี้ แต่ปัญหาหนี้สินและยอดขายที่ลดลงอย่างต่อเนื่องทำให้การดำเนินธุรกิจเป็นไปได้ยากขึ้นเรื่อยๆ

อนาคตของ Tupperware ในตลาดโลก

แม้ว่า Tupperware จะเป็นแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักทั่วโลก แต่ความสามารถในการปรับตัวให้เข้ากับแนวโน้มการบริโภคใหม่ๆ และการเข้าถึงตลาดออนไลน์ได้ไม่ทันการณ์ ทำให้แบรนด์นี้ต้องเผชิญกับความท้าทายที่ใหญ่หลวง การล้มละลายครั้งนี้อาจเป็นจุดสิ้นสุดของตำนานกล่องเก็บอาหารที่เคยเป็นส่วนหนึ่งในครัวเรือนทั่วโลกมานานเกือบ 80 ปี

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า