“แอ่วเหนือคนละครึ่ง” กระตุ้นเศรษฐกิจภาคเหนือ นำร่องเชียงใหม่-เชียงราย เริ่ม 1 พ.ย. 67

แอ่วเหนือคนละครึ่ง

รมว.สรวงศ์ เปิดแพ็คเกจ “แอ่วเหนือคนละครึ่ง” กระตุ้นเศรษฐกิจภาคเหนือ

นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดตัวแพ็คเกจ “แอ่วเหนือคนละครึ่ง” เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือที่ประสบปัญหาอุทกภัย โครงการนี้มีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวใน 17 จังหวัดของภาคเหนือ โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่และเชียงรายที่ได้รับผลกระทบหนักจากน้ำท่วม

รายละเอียดแพ็คเกจ “แอ่วเหนือคนละครึ่ง” จาก ททท.

โครงการแอ่วเหนือคนละครึ่งนี้ เป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยรัฐบาลจะสนับสนุนค่าใช้จ่าย 400 บาทต่อคน จากค่าใช้จ่ายทั้งหมด 800 บาท ซึ่งจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ 10,000 คน แคมเปญนี้เป็นมาตรการเร่งด่วนที่พร้อมใช้งบประมาณจาก ททท. ทันที โดยไม่ต้องขออนุมัติจากรัฐบาลเพิ่มเติม

การตอบรับจากผู้ประกอบการท่องเที่ยวในภาคเหนือ

ในการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมของรัฐมนตรีสรวงศ์ ที่เชียงใหม่และเชียงราย ผู้ประกอบการท่องเที่ยวได้เสนอขอความช่วยเหลือในหลายด้าน เช่น การลดค่าน้ำ ค่าไฟ และการสนับสนุนสินเชื่อ Soft Loan เพื่อช่วยฟื้นฟูธุรกิจ รัฐมนตรีฯ ได้รับฟังข้อเสนอเหล่านี้และสัญญาว่าจะนำเสนอให้รัฐบาลพิจารณาเพื่อนำไปสู่มาตรการช่วยเหลือที่ตรงจุดมากขึ้น

เชียงใหม่-เชียงราย พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว 1 พฤศจิกายน 2567

ทั้งเชียงใหม่และเชียงรายต่างยืนยันความพร้อมในการเปิดจังหวัดรับนักท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2567 โดย ททท. ได้เตรียมแผนจัดกิจกรรมท่องเที่ยวตลอดช่วงปลายปี เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า